Bỏ túi mẹo chăm sóc da nhờn bị mụn hiệu quả

Tìm kiếm cách chăm sóc da nhờn hiệu quả nhất là điều chị em sở hữu làn da nhờn quan tâm và mong muốn được tìm kiếm. Chăm sóc da nhờn là một biện pháp cần thiết để giúp giảm lỗ chân lông to.

- Đảm bảo da luôn sạch sẽ
Da nhờn rất dễ bắt bụi. Thế nên, mỗi tối, trước khi ngủ nên dùng khăn ấm và sữa rửa mặt có chứa chất axit nhẹ để rửa mặt để cho mặt bớt nhờn và loại bỏ hết bụi bẩn bám trên da. Nếu bạn quan tâm sâu sắc kết hợp có điều kiện, mỗi tuần một lần dùng mỹ phẩm mặt nạ để hút bã nhờn và làm sạch lỗ chân lông.


- Không nên ăn nhiều dầu mỡ và chất béo
Sau bữa ăn, nếu da bài tiết nhiều chất nhờn, nên rửa mặt bằng nước ấm hoặc lau mặt bằng dung dịch 1/3 alcool camphrese và 2/3 nước sạch.

- Bổ sung nước cho cơ thể
Da nhờn nguyên nhân một phần do thiếu nước trong tế bào da. Tuy da không có chất nhờn nhưng lúc nào cũng nhẵn bóng và mọng nước, thường thấy ở mi mắt, dưới mắt, nổi rõ khi ngủ dậy. Sự mất cân bằng nước trong tế bào da làm da nhờn, có thể dùng kem chống nhờn da để giữ cân bằng nước cho da và chống nhờn da lâu bền.

- Nên ăn nhiều rau cần, xà lách, cà rốt, pho mát trắng, đậu, thịt nạc, cam, táo và các loại rau xanh. Tránh ăn thịt mỡ, nước sốt thịt, nước ninh thịt hoặc ăn lẩu.



- Những loại xà phòng chứa axit chống lại rất hữu hiệu sự phát triển của vi khuẩn trên da và ngăn sự tiết ra chất bã. Kể cả dung dịch cồn estanol hay cồn long não đều có tác dụng làm giảm chất béo nhờn mà không sợ làm hại da.

- Để làm se lỗ chân lông không nên bôi kem ban đêm.

- Mỗi tuần có thể tẩy da sâu một lần. Chọn loại tẩy da có enzyme sẽ dễ chịu cho da hơn. Sau khi rửa mặt sạch, lau khô rồi thoa một lớp kem tẩy da. Các loại kem tẩy da này sẽ làm cho da hết bóng, tẩy sạch các lỗ chân lông mà không kích thích da.

Nhận xét