cách làm đẹp cho nam giới bằng việc tẩy tế bào chết

Kể cả nữ giới hay nam giới thì chăm sóc da là một việc làm không thể bỏ qua. Và trong đó, bước tẩy tế bào chết là công đoạn vô cùng quan trọng. Nhưng lưu ý  dưới đây sẽ giúp nam giới tẩy tế bào chết đúng cách và mang lại hiệu quả cao nhất.

Tẩy tế bào chết đúng cách:
- Sử dụng sản phẩm kem tẩy tế bào chết cho nam có chứa axit glycolic. Axit glycolic giúp phá hủy liên kết giữa các tế bào, dễ dàng hơn cho việc loại bỏ tế bào da chết và cặn bã tích lũy trên da bạn. Một lợi ích khác khi sử dụng sản phẩm có chứa axit glycolic là sự phát triển tế bào da mới. Axit này sẽ thúc đẩy sự sản sinh những tế bào mới, làm cho làn da bạn trông trẻ và khỏe hơn.


- Sử dụng những dụng cụ để tẩy tế bào chết. Mặc dù bạn có thể dùng tay, nhưng vẫn nên sử dụng dụng cụ tẩy tế bào chết cho nam để đạt được hiệu quả tốt nhất. Một chiếc bàn chải và một đôi bao tay có thể làm sạch da sâu hơn bất cứ dụng cụ nào. Chúng cũng đủ mềm mại, phù hợp với da nhạy cảm.

- Sử dụng kem chống nắng. Việc tẩy tế bào chết có thể làm da bạn nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng cho nam SPF 30 với mức bảo vệ quang phổ rộng có thể bảo vệ da bạn một cách thích hợp đồng thời duy trì độ ẩm cho da. Ngoài ra, bạn không nên tẩy tế bào chết ngay trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì có thể làm cho da tấy đỏ.

Sai lầm:
- Chỉ tẩy tế bào chết ở da mặt. Những chất cặn bã không chỉ giới hạn ở mặt, các tế bào chết có thể tích lũy ở khắp nơi. Ngoài việc dùng kem tẩy tế bào chết cho da mặt, hãy thử dùng sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân cho nam.

- Tẩy tế bào chết nhiều hơn 2-3 lần/tuần. Bởi vì việc tẩy tế bào chết sẽ làm sạch da bạn thật sâu nên trên thực tế việc lạm dụng có thể làm cho da bạn xấu đi. Nếu bạn tẩy tế bào chết quá nhiều, da thường bị đỏ tấy.



- Sử dụng quá nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết. Sử dụng quá nhiều kem tẩy tế bào chết cho da mặt và toàn thân cũng có thể làm da tấy rát. Luôn tuân theo hướng dẫn ghi trên nhãn sản phẩm và đừng dùng quá liều lượng quy định.

Nhận xét