Những lưu ý cần thiết cho bạn khi chăm sóc da nhờn

Da nhờn là thuộc loại da dễ bị nổi mụn nhất. Thế nên bạn cần tìm hiểu một liệu trình chăm sóc da đúng cách và khoa học nhất để làn da bạn được điều trị dứt điểm nhất. Những lưu ý cần thiết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Không nên rửa mặt vào buổi tối
Dùng sữa rửa mặt 2 lần/ngày có thể giúp loại bỏ dầu thừa và cặn bã bít lỗ chân lông. Nhưng đó là đối với làn da bình thường, với da nhờn bạn chỉ nên rửa mặt nhẹ nhàng với nước vào buổi tối mà thôi. Cũng có thể dùng thêm ít sữa rửa mặt có tính chất dịu nhẹ để tẩy trang và loại bỏ bã nhờn dư thừa.

Hạn chế dùng khăn tắm để lau mặt
Bạn chỉ nên dùng khăn sạch để lau khô mặt. Quan trọng là khăn phải sạch. Khăn tắm thường dính dầu, lotion và xà phòng nên nếu bạn dùng sẽ có vấn đề nếu dùng để lau mặt vì chúng chứa vi khuẩn có thể khiến da bạn nổi mụn nhiều hơn.



Tuyệt đối không nên tự nặn mụn
Điều này rất cần thiết và quan trọng. Bạn đừng lấy tay sờ hoặc nặn mụn, vì đây chính là nguyên nhân làm cho mụn nhiều hơn và nếu không lấy mụn đúng cách còn có thể gây nhiễm trùng cho da và làm cho da bị sẹo thâm.

Hạn chế ăn thức ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ
Điều này lúc nào cũng cần thiết. Nếu bạn có sở thích ăn đồ cay, nóng như ớt, tiêu, hải sản thì bạn nên hạn chế ngay nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần ăn ít những loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn, tăng cường ăn rau xanh và hoa quả nha.

Mang bên mình giấy thấm dầu

Dù đi đâu bạn cũng nên mang theo 1 gói giấy thấm dầu trong túi xách để sử dụng bất cứ khi nào bạn cần. Bởi giấy thấm dầu sẽ giảm lượng dầu trên làn da nhờn của bạn.
Với giấy thấm dầu, các bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu 2 hoặc 3 lần trong ngày để lấy bớt dầu cho da mặt, giúp lỗ chân lông thông thoáng sẽ hạn chế sự phát triển của mụn.


Nhận xét