Những sai lầm cơ bản khi chăm sóc da mụn dễ mắc phải (Tiếp)

Da bị mụn, bạn cuống cuồng tìm kiếm các phương pháp nhằm trị mụn cấp tốc. Nhưng bạn lại quên mất rằng, ngay lúc này một chế độ chăm sóc da mụn khoa học là điều quan trọng nhất. Hãy loại bỏ ngay những sai lầm khi chăm sóc da mụn dưới đây để nhanh chóng sạch mụn, lấy lại làn da trắng mịn tự nhiên.

1. Rửa mặt thường xuyên
Việc rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da khô hơn và lớp dầu tự nhiên trên da tiết ra ngày một nhiều. Không chỉ làm da nhăn nheo, xấu xí, rửa mặt nhiều là nguyên nhân khiến da ngày càng nhiều mụn. Thế nên, việc đầu tiên cần phải làm khi làn da xuất hiện nhiều mụn đó là tìm ra nguyên nhân chính gây mụn để có biện pháp tối ưu nhất.

2. Tin tưởng mỹ phẩm handmade

 Mỹ phẩm tự chế không được kiểm định độ an toàn

Thực tế, mỹ phẩm tự chế không an toàn như mọi người vẫn nghĩ, kể cả mình. Bởi quá trình chế biến và đóng gói không được kiểm định an toàn, hạn sử dụng cũng ngắn hơn mà không được rà soát kĩ lưỡng. Ngoài ra, hàng giả hàng nhái cũng rất nhiều.
Thế nên, khuyên bạn nên tìm một nhãn hàng uy tín và chọn loại phù hợp nhất với mình. Nếu bạn vẫn còn không chắc chắn, sự tư vấn của bác sĩ da liễu là cần thiết nhất.

3. Không sử dụng kem chống nắng
Với lo nghĩ với làn da đang bị mụn nếu dùng kem chống nắng sẽ khiến da bí bách, không thở được thì chính là một suy nghĩ sai lầm nghiêm trọng.
Chính tia UV phá hỏng các tế bào gốc tự nhiên bảo vệ da khiến mụn ngày một nhiều. Thế nên, bạn hãy chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF trung bình, loại không dầu dành riêng cho da mụn. Chứ không phải ngưng sử dụng đâu nhé.

4. Dùng khăn ướt lau mặt

Khăn ướ không tốt và tiện ích như bạn nghĩ đâu

Bạn có biết khăn ướt luôn được tẩm một chút cồn để làm sạch nhanh hơn. Cồn trong khăn ướt khiến da mụn có cảm giác xót và ngứa khi sử dụng. Bạn nên thay thế bằng khăn giấy, bông tẩy trang hoặc khăn bông mềm để lau mặt hoặc tẩy trang.

Nhận xét