Bí quyết trị mụn đầu đen cho nam hiệu quả

Từ độ tuổi dậy thì cho đến mãi sau này, làn da nam giới thường xuất hiện mụn đầu đen nhiều hơn nữ giới. Vì vậy, nam giới cần có chế độ chăm sóc làn da bị mụn đầu đen đúng cách và khoa học nhất nhằm nhanh chóng cứu vãn làn da của mình.

1. Cách để mụn đầu đen không xuất hiện
Trước hết, để mụn đầu đen không thể hình thành trên da mặt, nam giới cần thực hiện những điều lưu ý dưới đây:

- Luôn giữ cho da khô
Da dầu là nguyên nhân chính gây ra mụn đầu đen. Đối với nam giới, da mặt thường tiết ra nhiều chất nhờn hơn so với nữ giới. Do vậy, bạn nên giữ da khô và sạch bằng cách rửa mặt thường xuyên, dùng giấy thấm dầu hoặc khăn mềm lau khô. Biết rằng việc chăm sóc làn da mặt, luôn giữu cho da khô thoáng và sạch sẽ đối với nam giới thường rất khó khăn. Tuy nhiên, muốn giảm mụn đầu đen các anh em nên chịu khó thực hiện thường xuyên.




- Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý
Nam giới thường rất không khoa học trong chế độ ăn uống, ngủ nghỉ. Đây chính là nguyên nhân khiến mụn xuất hiện nhiều hơn. Vì thế, nên duy trì thực hiện một chế độ ăn hợp lý và chế độ ngủ điều độ: ngủ đúng giờ và đủ giấc là điều cần thiết, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, hạn chế uống rượu, bia, tập thể thao vừa phải …là những thói quen cần duy trì để hạn chế mụn đầu đen trên mặt.

- Tuyệt đối không sờ tay lên mặt
Đây cũng chính là lý do khiến mụn nặng hơn bởi tay có nhiều vi khuẩn. Bạn chỉ nên nặn mụn khi tay sạch và mụn đầu đen đã già để tránh cho việc mụn bị viêm. 

- Không sử dụng kem bôi không rõ nguồn gốc
Sử dụng kem trị mụn là thói quen của nhiều nam giới. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng các loại kem trị mụn đầu đen.

2. Cách trị mụn đầu đen hiệu quả cho nam giới

Cách 1: Trị mụn cám cho nam bằng vitamin e
Vitamin e được biết đến là loại thuốc rất tốt cho làn da nữ giới. Nam giới có thể trị mụn đầu đen hiệu quả chỉ bằng 1 viên vitamin e mỗi ngày. Bạn bẻ đôi 1 viên vitamin e rồi bôi lên vùng mặt có mụn đầu đen.

Cách 2: Trị mụn cám bằng kem đánh răng và muối
Cách thực hiện này rất đơn giản, chỉ cần 1 ít kem đánh răng và muối là có thể trị mụn đầu đen. Đầu tiên bạn lấy 1 ít kem đánh răng trộn đều với 1 nhúm muối cho đến khi 2 nguyên liệu này hòa tan với nhau tạo thành 1 hỗn hợp. Rửa mặt thật sạch rồi thoa đều hỗn hợp vừa tạo lên vùng bị mụn. Đợi 5 phút cho hỗn hợp khô rồi rửa lại bằng nước sạch.

Nhận xét