Cách trị mụn nam giới hiệu quả theo thói quen hàng ngày

Ở lứa tuổi tuổi dậy thường nổi mụn, thậm chí còn lan tràn nếu không biết cách trị mụn hay phòng tránh mụn sao cho hiệu quả. Thế nên, nam giới cần có cách trị mụn đúng cách và khoa học để luôn có làn da tươi trẻ.

Những thói quen ngăn ngừa mụn hiệu quả dưới đây sẽ giúp nam giới nhanh chóng trị mụn hiệu quả.

1. Đảm bảo da mặt sạch mỗi ngày
Một lần vào ban đêm và một lần vào buổi sáng. Khi bạn rửa mặt, rửa sạch nhẹ nhàng và với nước ấm. Cái nóng sẽ mở lỗ chân lông và làm sạch. Bạn hãy nhớ là nước không quá nóng nha.

Ngoài ra bạn có thể chọn một loại sữa rửa mặt tốt nhất nào đó thích hợp nhất với làn da hiện hữu của bạn, tránh không được lấy xà bong, chất tẩy rửa thoa trên mặt bởi vì điều đó có thể làm da càng lên nhiều mụn.

2. Rửa tay trước khi rửa mặt
Rửa mặt chắc chắn là quan trọng, hãy chắc chắn bàn tay của bạn thật sạch rồi mới thoa hoặc sờ lên mặt, điều này giúp da không tiếp xúc với vi khuẩn, bụi bẩn đã dính trên bàn tay.
Tuyệt đối rửa mặt không được chà hoặc cọ xát nhiều. Một số người thích rửa mặt với một cái khăn nhưng điều này có thể gây kích ứng da lại nhiều hơn.

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm da phù hợp
Kem dưỡng ẩm rất tốt cho làn da, nếu như da bạn không được dưỡng ẩm thì mình chắc chắn rằng da bạn đang mất đi sự cân bằng và làm bong tróc, khô, có cái nhìn không đẹp khi da bạn xuống cấp. Nhưng hãy chọn sản phẩm dưỡng ẩm có thành phần tốt nhất cho da của bạn mà không lo bị mụn. Đây cũng là cách giúp bạn ngăn ngừa mụn hiệu quả tại nhà mà không lo bị mụn nổi lên.

4. Tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần


Tẩy tế bào chết giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả nhẹ nhàng trên lớp ngoài của da để giúp tróc da chết và lỗ chân lông thông thoáng. Việc tẩy tế bào chết một lần một tuần giúp cải thiện làn da của bạn. Bạn có thể mua một sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp nhất để dùng cho bản thân.

5. Giặt sạch gối hàng ngày
Các loại mùi hôi, dơ bẩn trên gối có thể gây ra mụn.  Vì vậy, hãy giữ gìn chăn gối luôn sạch để giữ mặt bạn không gây mụn.

6. Cắt bớt tóc nếu da bạn là da dầu
Nếu như tóc bạn không được gội thường xuyên thì các vết bẩn dơ trên tóc có thể là mối nguy hại gây mụn.

7. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng
Tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng mặt trời có thể gây hại cho da. Không chỉ mụn mà có thể gây ung thư da trầm trọng hơn. Nhớ rằng ra đường thì nhớ bôi kem chống nắng để các tia tử ngoại không làm hại da và không làm tắc nghẽn lổ chân lông.

Nguồn: https://cachchamsocdamatdungcach.blogspot.com/

Nhận xét